Đan viện Châu Sơn- Điểm check-in mới toanh cho những ngày đông lãng đãng

Đan viện Châu Sơn- Điểm check-in mới toanh cho những ngày đông lãng đãng

Đan viện Châu Sơn

Chắc hẳn khi nhắc về Ninh Bình bạn sẽ biết ngay đến chùa Bái Đính, đến Tràng An, nhà thờ chính tòa Phát Diệm. Nhưng chắc ít ai nghe nhiều đến Đan viện Châu Sơn. Giữa một trời núi non sừng sững ngay tại Ninh Bình, Đan viện cổ kính, độc đáo mang một vẻ tuyệt đẹp mà dường như bạn chỉ tìm thấy ở những thánh đường Châu Âu.

Đan viện Châu Sơn Đan viện Châu Sơn

Đan viện Châu Sơn là tên gọi ngắn gọn của Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn là nhà thờ dành cho các tín đồ theo đạo Xitô tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, Ninh Bình. Đan viện cách thành phố Ninh Bình chỉ 35km, cách thị trấn Nho Quan 2km cho nên việc di chuyển tới nhà thờ khá là dễ dàng.

Đan viện Châu Sơn

Đan viện cách thành phố Hà Nội 100km. Từ Hà Nội bạn đi theo quốc lộ 1 đến KCN Gián Khẩu rồi rẽ phải thêm 18km. Trên đường bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Đan Viện Châu Sơn nằm ngay bên phải hướng đi.

Đan viện Châu Sơn

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Đan viện được xây dựng từ năm 1939 nhằm phục vụ cho việc tu niệm cho giáo xứ Xitô.  Với sự lâu đời cộng với kiến trúc Gothic xây bằng gạch đỏ không trát vữa khiến cho Đan viện trở nên đặc biệt và ấm cúng.

Đan viện Châu Sơn Đan viện Châu Sơn

Từng cây cột, tùng góc tường cao, những bậc thanh hiện lên một vẻ đẹp rêu phong, trầm mặc đầy thu hút. Mái vòm trắng của Đan viện cao tận 21m tập trung những điêu khắc đỉnh cao của toàn bộ kiến trúc. Những chi tiết hình học được vận dụng và khai thác triệt để sáng tạo để tạo ra một không gian vòm uy nghiêm nơi thánh đường.

Đan viện Châu Sơn Đan viện Châu Sơn

Ngoài tòa nhà chính, khuôn viên Đan viện cũng là một điểm khiến bạn phải ngất ngư bởi cái độ theo như thông thường gọi là đầy nghệ thuật và theo giới trẻ được gọi là “chất lừ”. Bạn có thể thấy hai bên mạn trái và phải của đan viên được trang trí và sắp đặt rất kỳ công. Bên cạnh những lô đất cao thấp lô nhô trải đầy cỏ xanh là khoảng cát sỏi. Trên đấy đặt những viên đá trắng được mài giũa tròn như quả trứng và xen kẽ những hòn đá cuội to hơn đầu người. Con đường dẫn vào cũng được trang trí sỏi cùng những hòn non bộ được lấy tự nhiên từ khu vực núi lân cận.

Đan viện Châu Sơn Đan viện Châu Sơn

Chắc chắn bạn cũng sẽ thốt lên khi ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của những dãy núi đá vôi nguyên sơ xung quanh. Với những góc chụp đẹp thì bạn tha hồ cho ra những bức ảnh check-in sống ảo ngay tại đây.

Đan viện Châu Sơn Đan viện Châu Sơn

Không gian bình yên và những cảnh trí nên thơ chắc chắn là điểm đến tuyệt vời cho bạn muốn khám phá Ninh Bình. Tuy nhiên vì đây là nơi tu niệm, cần có không khí yên tĩnh thế nên không phải lúc nào Đan viện cũng sẵn sàng mở cổng cho bạn vào. Khách du lịch bị hạn chế. Nếu bạn được các đan sĩ hào phóng chào đón thì hãy nhớ giữ gìn yên tĩnh cho Đan viện.  Tin mình đi, Đan viện là một nơi rất tuyệt nếu bạn may mắn được đặt chân tới.