Lạc lối trên 3 hòn đảo xinh đẹp mà chỉ có người Việt mới được phép đặt chân

Lạc lối trên 3 hòn đảo xinh đẹp mà chỉ có người Việt mới được phép đặt chân

Trên đất nước Việt, những hòn đảo ngoài khơi xa luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với dân mê du lịch. Thế nhưng không phải ai muốn đến là đến được. Hiện có 3 hòn đảo tuyệt đẹp nhưng lại cấm tuyệt đối khách nước ngoài. Các bạn có biết lý do vì sao? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay ở cuối bài nhé.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cách cảng Cam Ranh 15km. Để ra đảo bạn sẽ đi bằng tàu siêu tốc nên chẳng mấy chốc đã ra tới đảo.

Đảo Bình Ba

Đây là một hòn đảo còn giữ được những nét đẹp hoang sơ. Nước xanh đồi núi cũng xanh. Thiên nhiên xanh tươi khiến lòng người thêm thảnh thơi, thư giãn. Ở đây, bãi Chướng là nơi đón bình minh đẹp nhất trên đảo. Ngoài ra còn có bãi Nồm và bãi Nhà Cũ.

Đảo Bình Ba

Người dân lại cực kỳ thân thiện, chi phí đi lại ăn uống cũng cực rẻ. Chính vì thế bạn có thể ăn uống tẹt ga mà không lo rỗng túi. Đến với Bình Ba ngoài ngắm cảnh thiên nhiên nơi đây còn có nhiều hoạt động vui chơi cho bạn thỏa sức vùng vãy như lặn biển, ngắm san hô, câu cá, nướng tôm hùm…

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng nằm gần đảo Bình Ba không xa. Đây được mệnh danh là “ hòn ngọc thô” giữa biển khơi bởi chưa có sự khai thác hay bàn tay con người động chạm đến. Chính vì vậy hòn đảo mang một vẻ đẹp quyến rũ và đầy hấp dẫn con người đên khám phá. Chỉ mất 5 phút đi từ bến tàu để ra đảo Bình Hưng.

Đảo Bình Hưng

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Trên đảo có bãi Nước Ngọt do một dòng suối nước ngọt chảy ngang qua là một nơi đáng để bạn đến thăm. Ngoài ra còn có bãi Trứng, hải đăng hòn chút. Đặc biệt là bãi Kinh với nước biển cực trong xanh với 3 màu khác nhau. Nếu muốn ngắm san hồ thì bạn hãy liên hệ với người dân và có giá cũng rất mềm. Tàu sẽ chở bạn ra bãi Chuối nơi có san hô đẹp nhất đảo. Những trải nghiệm cũng hết sức thú vị về văn hóa dân đảo như thăm lăng ông Nam Hải, miếu Bà, chùa Bình Hưng.  Một số dịch vụ du lịch cũng được mở ra để du khách có thể thưởng thức hải sản và vui chơi.

Đảo Bình Hưng

Đảo Thổ Chu

Đảo Thổ Chu hay còn gọi là Thổ Châu gồm 8 đảo nhỏ thuộc huyện Côn Đảo, Kiên Giang. Đảo Thổ Chu không phát triển du lịch mà chỉ dành riêng cho dân phượt. để ra đảo bạn phải trài qua 8 tiếng lênh đênh trên biển và được “quá cảnh” tại Phú Quốc để tiếp nhiên liệu. Tranh thủ cơ hội này đừng quên ghi lại ít tấm hình làm kỉ niệm.

Đảo Thổ Chu Đảo Thổ Chu

Quần đảo có nhiều bãi cát trắng chạy dài với hàng dừa nghiêng mình soi bóng. Dưới là mặt nước biển trong vắt lấp lánh như ngọc và có thể nhìn thấy đáy.  Bãi Ngư là điểm thăm quan hấp dẫn nhất ở đây nên là nơi được gọi là đông vui nhất trên đảo. Tại đây bạn có thể tắm biển, tham quan các làng chài đánh bắt cá, nơi chế biến nước mắm và hải sản cùng nói chuyện với người dân đảo hiền lành. Nếu bạn đi vào dịp tháng 10 đến tháng 3 âm lịch thì hãy đến bãi Nhạn xem chim nhạn làm tổ và đẻ trứng. Hòn đảo không chỉ mang một vẻ đẹp hùng vĩ tươi mát của thiên nhiên mà còn là nơi ghi dấu những chiến thắng lịch sử trong cuộc chiến tranh chống dân Pôn Pốt.

Đảo Thổ Chu Đảo Thổ Chu

Như đã nói, 3 hòn đảo này tuyệt đối cấm người nước ngoài đến thăm quan vì đây là những hòn đảo được chọn làm căn cứ quân sự cho nên một số hạn chế nhất định cho nên bạn cần lưu ý những điều sau khi đến đảo:

– Cần chuẩn bị hết tất cả những giấy tờ tùy thân.

– Không phải tất cả những nơi nào cũng được chụp ảnh nên bạn phải đặc biệt lưu ý

– Không được tự ý cắm trại, đốt lửa khi chưa xin phép

– Không được đi nhóm đông trên 10 người

Đảo Thổ Chu Đảo Thổ Chu

Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng thực ra chỉ cần làm đúng quy định thì chuyến đi của bạn cũng như những chuyến đi đến các điểm du lịch thông thường thôi. Đã đến đây rồi đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thất vọng về chuyến đi của mình.