Khám phá Kizhi – hòn đảo yên tĩnh nhất xứ bạch dương

Đảo Kizhi nằm trên Onezh tại Karelina, nước Nga chỉ có diện tích khiêm tốn (dài 7km, rộng 0,5km) nhưng lại là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách thập phương. Kizhi được đánh giá là hòn đảo yên tĩnh nhất xứ bạch dương và nổi tiếng với “bảo tàng” ngoài trời ấn tượng. Hãy cùng Vietnam Airlines khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo nay ngay sau đây:

Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của đảo Kizhi

Kizhi là một điểm đến tuyệt vời, đặc biệt dành cho những ai yêu thiên nhiên thấm đẫm chất thơ. Nơi đây tập trung đến 89 tòa nhà có kiến trúc độc đáo, hàng chục ngôi nhà gỗ, cối xay gió, nhà nguyện, chuồng trại và nhiều nét văn hóa dân gian đặc sắc. Không ngoa khi nói rằng thượng đế đã ưu ái dành tặng xứ sở bạch dương một món quà tuyệt vời đến vậy.

Thiên nhiên hoang sơ, yên bình nhưng đầy lãng mạn khiến cho Kizhi luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan mỗi ngày. Bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh ở nơi này.

Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, Kizhi còn được xem là  viện bảo tàng, viện bảo tồn dân tộc học, kiến trúc, lịch sử của Nga và trở thành di sản thế giới vào năm 1990.

 khung cảnh đảo Kizhi

Hướng dẫn di chuyển đến đảo Kizhi

Để di chuyển đến đảo Kizhi, bạn cần đặt vé máy bay đến Moscow hoặc Saint Petersburg rồi từ đây đi tàu đêm để đến thành phố Petrozavodsk và di chuyển đến bến tàu đi Kizhi. Trung bình có khoảng 5 chuyến tàu đến đảo Kizhi mỗi ngày, tần suất có thể tăng thêm vào mùa hè, mùa du lịch cao điểm.

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Khám phá kiến trúc đặc sắc của đảo Kizhi

Ngay khi đặt chân đến đảo Kizhi, bạn sẽ chìm đắm trong không gian xanh mát và cảnh quan quá đỗi yên bình nơi này. Kizhi cũng là nơi sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, có một không hai trên thế giới.

Kiến trúc đặc sắc nhất hẳn phải kể đến nhà thờ Biến hình – Preobrazhenie Gospodnya. Đây là công trình kiệt xuất nhất và đáng chú ý nhất cũng như là di tích di sản văn hóa của Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ghé thăm nhà thờ Pokrov, nhà thờ chuyên phục vụ các buổi lễ tế mùa đông nhờ có hệ thống sưởi hiện đại bậc nhất. Đặc biệt nếu du lịch Nga vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ Phục Sinh được tổ chức tại đây.

vẻ đẹp yên bình của đảo Kizhi

Một công trình xây dựng bằng gỗ đã khác đáng chú ý là nhà thờ Lazar Phục sinh, được chuyển từ tu viện Muromskii đến đảo vào khoảng thế kỷ 16. Đây được xem là nhà thờ gỗ cổ nhất tại Nga hiện nay.

Ngoài ra nhà thờ Lazar Cối xay gió, những ngôi nhà cổ của các ngôi làng trên đảo cũng là điểm khám phá thú vị khi du lịch Kizhi.

Nếu bạn đang có ý định đến xứ bạch dương trong thời gian tới, đừng ngần ngại liên hệ Vietnam Airlines để đặt vé máy bay đi Nga sớm nhất nhé!