7 đặc sản ngon tuyệt nhất định phải thử ở Philippines

Khám phá ẩm thực Philippines là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch đất nước nghìn đảo này. Ẩm thực Philippines chịu ảnh hưởng từ nhiều quốc gia lân cận, nhưng vẫn mang trong mình những nét riêng với cách sử dụng nguyên liệu, gia vị và chế biến khác biệt. Hãy cùng vé máy bay Vietnamairline đi Philippines khám phá những món ăn hấp dẫn nơi đây :

10 đặc sản ngon miệng nên thử khi du lịch Philippines

Lumpia

Món ăn đầu tiên bạn không thể không thử là Lumpia, một món nem cuốn ngon miệng, thường xuất hiện ở các thành phố có người Hoa sinh sống ở Phillippines. Nhân là măng băm nhỏ trộn thịt gà hoặc tôm xay, ướp cùng với các gia vị cần thiết, sau đó cuộn trong bánh nem và rán giòn. Người ta thường ăn lumpia thường kèm hẹ tây hoặc tỏi tây non cùng một loại sốt làm từ tương ngọt hoặc chấm với sốt sambal cay ngọt.

Sisig

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines đi Philippines bạn đừng quên thưởng thức món sisig. Các phần thịt lợn ít dùng như thịt má, thịt thủ, gan… băm nhỏ, trộn với trứng, hành, ớt. Sisig được chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào hoặc hấp rồi nướng,… đều rất ngon. Món ăn này có mùi thơm hấp dẫn, vị dai giòn để uống bia thì càng tuyệt.

Sinigang

Sinigang

Món canh chua ngọt hấp dẫn này là một trong những đặc sản tuyệt ngon ở Philippines. Sốt me và nước cốt chanh calamansi đem lại vị chua đặc trưng cho sinigang, kết hợp hoàn hảo với vị ngọt từ thịt ba chỉ, vị thanh của rau củ và chút ngậy của nước dừa. Chắc chắn bạn sẽ mê tít món này ngay khi nếm thử lần đầu.

Lechon

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Món ăn này thường được dùng trong các bữa tiệc hay dịp trọng đại. Lợn được nướng nguyên con trên than hoa đến khi lớp da vàng ruộm, phần thịt mềm thơm ngọt. Sau đó, chấm thịt lợn đã được chặt miếng cùng sốt gan.

Adobo

Bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món Adobo, một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Philippines. Thịt lợn hoặc thịt gà được nấu cùng giấm, hạt tiêu, xì dầu, muối, tỏi và các loại gia vị khác cho tới khi chín nhừ. Món ăn này rất hợp ăn cùng cơm trắng.

Halo-halo

Halo-halo là một món ăn tráng miệng hấp dẫn. Món này thường có nhiều màu sắc rực rỡ, gồm caramen, kem lạnh, sữa đặc, đá bào, nhiều loại quả khô, trân châu, đậu,… bày trong cốc hoặc quả dừa. Thưởng thức một cốc halo-halo mát lạnh giữa ngày nóng bức ở Philippines quả là một điều tuyệt vời.

Bánh leche flan

Món tráng miệng tuyệt vời khác là bánh leche flan. Bánh có vị ngọt, mềm mịn bởi được làm từ sữa đặc và trứng gà.

Philippines còn nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn khác, bạn hãy tự mình đến và thưởng thức nhé!

Mua vé máy bay Vietnamairline đi Philippine uy tín ở đâu?

Bạn hãy nhanh chóng liên hệ đại lý Vinajet bằng cách gọi số 0931.309.515 / 0931.309.525 để có thể sở hữu tấm vé máy bay Vietnam Airlines đi Philippines giá rẻ và uy tín nhất. Bạn có thể yên tâm tận hưởng những giờ bay thuận lợi nhất cùng Vietnam Airlines. Nhanh tay đặt vé ngay thôi!