Có mua được vé máy bay khi mất hoặc chứng minh thư quá hạn?

So với các phương tiện di chuyển truyền thống khác, di chuyển bằng đường hàng không có nhiều quy định khác biệt. Ngoài vấn đề về làm thủ tục, mua vé máy bay giá rẻ, thì câu hỏi Có mua được vé máy bay khi mất hoặc chứng minh thư quá hạn? cũng được nhiều người quan tâm. Và để giúp bạn yên tâm hơn khi rơi vào trường hợp trên khi có nhu cầu mua vé máy bay, Vinajet thông tin tới bạn như sau.

Mua vé máy bay hãng Vietnam Airlines giá rẻ nhất

Khi chứng minh nhân dân bị mất, hoặc quá hạn, bạn vẫn có thể mua được vé máy bay nội địa mà không cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân. Tuy nhiên giấy tờ này lại rất cần cho việc làm thủ tục bay. Do đó, nếu trường hợp bạn vô tình làm đánh mất chứng minh nhân dân hay chứng minh nhân dân quá hạn, cần có các biện pháp khác để vẫn có thể làm thủ tục bay:

Làm gì khi chứng minh thư bị mất hoặc quá hạn?

Với những hành khách bị mất chứng minh nhân dân nhưng có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không, cần xử lý như sau:

Sử dụng các loại giấy tờ có thể thay thế được:

Sau khi mua vé máy bay Vietnam Airlines, nhưng hành khách không có giấy chứng minh nhân dân để làm thủ tục, thì cần xuất trình một trong các giấy tờ thay thế khác như:

– Hộ chiếu

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

– Giấy phép lái xe ô tô, mô tô

– Giấy chứng nhận của các lực lượng vũ trang

– Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam

– Thẻ đảng viên

– Thẻ nhà báo

– Thẻ đại biểu Quốc hội

– Thẻ kiểm soát an ninh hàng không

Trường hợp tất cả các giấy tờ thay thể trên đều không có, bạn hãy đến đến công an phường/xã nơi cư trú  xin GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN. Lưu ý, giấy xác nhận nhân thân phải có ảnh và được đóng dấu giáp lai.

Trên đây là các giấy tờ và cách xử lý khi mất hay chứng minh nhân dân hết hạn nếu có nhu cầu đi máy bay. Hy vọng rằng với các thông tin này, bạn sẽ có được chuyến bay thuận lợi. Để mua vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ hoặc các thông tin khác, liên hệ trực tiếp đại lý Vinajet theo số hotline 0931.309.515 hoặc 0931.309.525.