Bay quốc tế thời gian này cần chú ý điều gì?

Trước diễn biến dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt ở nhiều quốc gia, hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã bắt đầu khai thác trở lại một số chuyến bay quốc tế thường lệ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bay trong thời gian này và có những chuyến bay quốc tế đảm bảo chất lượng phòng chống dịch, hành khách cần lưu ý một số điều sau đây:

Vietnam Airlines & Bamboo Airways đồng loạt khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

Từ 18/09/2020, Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế với các đường bay tập trung đến những địa điểm bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức. 

Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways trở lại là Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) khởi hành từ 29/9/2020, đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) và các đường bay mới tới Nhật Bản, Singapore,… trong tháng 10 này. 

Những lưu ý dành cho hành khách đi

Hành khách có nhu cầu bay quốc tế vào thời điểm này cần thực hiện nghiêm túc xuất trình khai báo y tế (điện tử/ văn bản giấy) hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục check in và xuất cảnh. Bên cạnh đó, quy trình soi chiếu an ninh, hải quan, kiểm tra thân nhiệt đều yêu cầu hành khách đáp ứng đủ điều kiện mới có thể bay. 

Hiện tại, các hãng hàng không đều đang cung cấp dịch vụ check in online trước chuyến bay để hạn chế tập trung đông người. Vì vậy, hành khách có thể thực hiện thủ tục online dễ dàng để có một hành trình thuận lợi và an toàn. 

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Hành khách cần đeo khẩu trang đúng cách từ khi làm thủ tục cho tới trong và sau chuyến bay, thường xuyên sát khuẩn bằng nước rửa tay có sẵn tại sân bay.

Tại các khu vực xếp hàng, quầy làm thủ tục check in và kiosks đều được đánh dấu các điểm đứng, giữ khoảng cách an toàn giữa mọi người, hành khách cần lưu ý thực hiện. 

Ngoài ra, hành khách bay quốc tế nên đến sớm trước giờ khởi hành khoảng 4 tiếng và 3 tiếng đối với giờ bay nội địa. 

Bay quốc tế thời gian này cần chú ý gì

Những lưu ý đối với hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam

Những hành khách bay từ nước ngoài về Việt Nam trong thời gian này sẽ được theo dõi nghiêm ngặt từ khi lên máy bay, tại các cửa khẩu và cách ly tập trung để xét nghiệm. Hành khách có thể cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú chỉ sau khi có kết quả âm tính hai lần xét nghiệm liên tiếp. Những hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh cần thực hiện các quy định về y tế tại Việt Nam bao gồm khai báo y tế và cung cấp thông tin cho nhân viên CDC, lấy mẫu xét nghiệm, về nơi cách ly tập trung theo sự bố trí của cơ quan chức năng,…

Hành khách có nhu cầu có thể lựa chọn cách ly tập trung tại khách sạn, cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 5 sao tại các tỉnh, thành phố,…. có thu phí. Các địa điểm này phải đáp ứng đầy đủ các quy định an toàn kiểm dịch, nguồn nhân lực…

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đại lý Vietnam Airlines để được giải đáp cũng như đặt vé giá rẻ sớm nhất nhé!