Giải đáp thắc mắc khi di chuyển bằng hàng không

Di chuyển bằng máy bay hẳn không còn là điều xa lạ với mọi người. Với sự phát triển của hàng không, hàng loạt hãng giá rẻ ra đời, phục vụ nhu cầu đi lại của mọi đối tượng khách hàng. Khác với những phương tiện mặt đất, khi đi máy bay, hành khách được yêu cầu khá nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Vietnam Airlines tìm lời giải đáp cho một số câu hỏi ngay sau đây:

Điện thoại di động có thực sự gây hại?

Chúng ta đều được yêu cầu tắt điện thoại khi đi máy bay. Vậy có thực sự điện thoại di động sẽ gây hại đến máy bay không? Theo nhiều người thì nó sẽ gây nhiễu loạn hệ thống sóng điện tử trên máy bay trong khi số khác thì cho rằng điện thoại không hề có những tác động đó. Thực tế, điện thoại hay các thiết bị cầm tay có khả năng tác động tới hệ thống điện tử trên máy bay nhưng không cao. Hầu hết các hãng hàng không đều  yêu cầu tắt điện thoại di động trên máy bay chỉ nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe của hành khách.

sử dụng điện thoại khi đi máy bay có gây hại

Sử dụng máy tính xách tay có nguy hiểm?

Khác với các thiết bị thu sóng hay điện thoại, máy tính xách tay được xem là một ngoại lệ vì nó có thể gây hại, đặc biệt là khi máy bay đi vào vùng thời tiết xấu hoặc giảm tốc đột ngột. Do đó, hành khách được khuyên nên cố định máy tính xách tay trong khoang chứa đồ hoặc dưới chỗ để chân.

Máy bay có phải là phương tiện siêu bền?

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Câu trả lời là đúng như vậy. Các nhà sản xuất đã tính toán rất chi tiết và cẩn thận để tạo nên một chiếc máy bay siêu bền từ các vật liệu có thể chịu đựng được những chấn động có thể xảy ra trên bầu trời. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển bằng máy bay.

Có thể mở cửa thoát hiểm máy bay?

Mỗi chiếc máy bay đều được thiết kế cửa thoát hiểm nằm dọc thân máy, dùng để sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, hành khách bình thường không có khả năng mở cửa thoát hiểm nếu như phi công đang ở trong khoang lái.

Tại sao cửa sổ máy bay có hình tròn?

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng cửa sổ máy bay hình tròn để nhìn đẹp hơn. Thực tế,  chiếc máy bay thương mại đầu tiên trên thế giới có hình vuông và đã lộ rất nhiều khuyết điểm, thậm chí là gây nguy hiểm. Những góc cạnh hình vuông dễ hư hỏng do áp suất giữa bên ngoài và bên trong máy bay tạo nên áp lực và gây hỏng máy bay nhanh hơn. Từ đó, cửa sổ máy bay luôn được thiết kế hình tròn.

tại sao cửa sổ máy bay có hình tròn

Có nên sợ hãi khi máy bay bị rung lắc

Có lẽ không ít hành khách cảm thấy sợ hãi khi gặp tình trạng rung lắc máy bay, đặc nhất là những hành khách mới đi máy bay được vài lần. Thực tế, sự rung lắc của máy bay không gây nguy hiểm gì. Nếu bạn cảm thấy rung lắc, có khả năng máy bay đang đi qua qua thời tiết xấu như mưa bão, đây là chuyện thường xuyên diễn ra trên các chuyến bay.