Những điều bạn cần lưu ý khi mang thức ăn lên máy bay

Các hãng hàng không đều phục vụ suất ăn trên máy bay tuy nhiên những bữa ăn trên chuyến bay không phải khi nào cũng ngon và phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi hành khách. Nhiều người đã lựa chọn tự mình mang thức ăn nên máy bay, đáp ứng nhu cầu và làm xoa dịu cơn đói. Nếu bạn cũng đang có ý định này thì cần tìm hiểu một số quy định của các hãng hàng không về việc mang theo thức ăn. Dưới đây là một số lưu ý về bạn cần  biết.

Giới hạn lượng đồ ăn mang lên máy bay

Mặc dù các hãng hàng không không có giới hạn chính thức về lượng đồ ăn hành khách được phép mang lên máy bay nhưng bạn vẫn nên mang hành lý nhỏ gọn, thuận tiện khi sử dụng và phù hợp với hộc đựng đồ ở trên đầu, dưới chỗ ngồi của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị đồ ăn phù hợp với không gian chiếc túi của mình. Một chiếc bánh sandwich, một hộp salad, đồ ăn nhẹ hoặc một ít snack, hạt khô hay hoa quả sấy chính là những gợi ý phù hợp nhất.

Những thức ăn hạn chế mang lên máy bay

Các hãng hàng không cũng có quy định về việc mang chất lỏng lên máy bay. Đối với những đồ đồ ăn như sữa chua, món khai vị, hoa quả nghiền, súp và thậm chí một số bánh tráng miệng cũng được xem là chất lỏng và không được phép mang lên máy bay. Đó là bởi chúng rất dễ bị phun trào ra khỏi hộp khi bị tác động bởi lực áp suất.

lưu ý khi mang đồ ăn lên máy bay

Tổng đài tư vấn HỖ TRỢ 24/7
0931.309.515 - 0931.309.525

Tôn trọng không gian chung

Một điều mà bạn cần lưu ý khi mang theo thức ăn lên máy bay chính là là tôn trọng không gian chung của mọi người. Thực tế, không ít vị khách có thể bị ảnh hưởng bởi những thức ăn có mùi mạnh. Do đó, bạn nên lựa chọn chọn những những món đồ ăn có mùi nhẹ nhàng.

Làm sạch không gian sau bữa ăn

Làm sạch không gian sau bữa ăn không chỉ thể hiện bạn là một người văn minh, lịch sự mà còn bởi những hạn chế đối với việc đưa thực phẩm ra khỏi máy bay, đặc biệt là đối với các chuyến bay quốc tế. Chẳng hạn, nước Úc không cho phép hành khách mang theo các loại thực phẩm, thậm chí là những thực phẩm đã qua xử lý và đóng gói.

Nếu muốn mang theo trái cây, các loại rau củ và hạt giống trên các chuyến bay quốc tế hành khách nên liên hệ với các hãng hàng không mà bạn đặt vé biết rõ hơn.

Hy vọng với những thông tin mà đại lý Vietnam Airlines chia sẻ trên, bạn sẽ có một hành trình bày thuận lợi nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 636 834 của Vietnam Airlines ngay hôm nay nhé!